diendanketban.forumotion.com
chào mừng các bạn đến với diendanketban.forumotion.com để xem được tất cả thông tin và nội dung của diển đàn thì bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký thành viên. chúc các bạn một ngày online vui vẻ và học tập thật tốt trên diễn đàn *****future creation quocthu*****

diendanketban.forumotion.com

Toàn thể học sinh và sinh viên có thể đăng ký vào để kết bạn, chia sẽ thông tin và học tập
 
Trang ChínhCalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» Ios giúp switch 2960 có chức năng routing (định tuyến)
Wed Apr 24, 2013 12:10 am by Admin

» code lập trình giải thuật tìm tuyến tính, tìm nhị phân ...
Wed Oct 10, 2012 11:39 pm by Admin

» "Just for laugh"
Tue Aug 28, 2012 9:41 pm by Admin

» Trái tim biết nói lời yêu !!
Tue Aug 28, 2012 1:44 pm by Admin

» Hai thằng điên xe đạp - núi thành
Tue Aug 21, 2012 8:46 pm by Admin

» chuyen cuoi ^_^!
Tue Aug 21, 2012 8:05 pm by yukiliu1992

» Ảnh mùa hè xanh 2012 - hòa thạnh
Thu Jul 19, 2012 11:01 pm by viphieu29

» Danh sách các bạn MHX Q.tân Phú - P.hòa thạnh
Sat Jul 14, 2012 10:15 pm by Admin

» Cách úp ảnh trong diễn đàn
Sat Jul 14, 2012 10:05 pm by Admin

Quà Tặng Âm Nhạc
Album bảng xếp hạng ca khúc hót

Được yêu cầu bởi: admin
Gửi đến: member         Với lời nhắn: chúc các bạn nghe nhạc online vui vẻ !
Thời tiết
Liên hệ admin
Mudim v0.8 Tắt VNI Telex Viqr Auto SpellBỏ dấu kiểu mới [ Bật/Tắt (F9) Ẩn/Hiện (F8) ]

Share | 
 

 Mẹo giao tiếp hiệu quả hơn trong công việc

Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 181
Points : 492
Reputation : 0
Join date : 25/12/2011
Age : 26
Đến từ : tam hai-nui thanh-quang nam

Bài gửiTiêu đề: Mẹo giao tiếp hiệu quả hơn trong công việc   Wed Jun 06, 2012 3:25 pm

Nhờ có khoa học công nghệ mà chúng ta có nhiều cách thức liên lạc nhanh chóng như email, điện thoại, tin nhắn... Tuy nhiên, dù giao tiếp bằng cách nào, vẫn có một số nguyên tắc nhất định được áp dụng nhằm làm giảm sự hiểu lầm và gia tăng năng suất làm việc.
Dưới đây là 7 nguyên tắc như vậy:

Gặp nhau trực tiếp

Tận dụng lợi ích của điện thoại, email mà thậm chí những người làm việc trong cùng một văn phòng không cần nói chuyện trực tiếp với nhau. Tuy nhiên, việc “gần mà xa” thế này có thể gây ra hiểu lầm khó giải quyết và mối quan hệ đồng nghiệp không phát triển thân thiết. Chỉ cần một cuộc nói chuyện 5 phút sẽ làm sáng tỏ những bất đồng. Tại nhiều công ty hiện nay, sếp làm việc trong cùng một không gian với nhân viên và cho rằng ở gần nhau tạo điều kiện cho mọi người dễ dàng chia sẻ quan điểm với những người xung quanh.

Cung cấp thông tin rõ ràng

Trước khi chuyển thông tin cho người khác, hãy đảm rằng đó là những chi tiết chính xác và đầy đủ. Điều này có vẻ là thừa, tuy nhiên, đôi khi vì tưởng rằng người kia đã biết mình nói tới dự án nào nên bạn có thể cung cấp thiếu thông tin, dẫn tới những rắc rối có thể nảy sinh sau này. Hãy nhớ rằng sự không rõ ràng sẽ tạo ra nhầm lẫn và phả hỏng cuộc giao tiếp.

Đặt câu hỏi

Đề nghị sự giải thích là dấu hiệu của một người giao tiếp tốt. Bạn không nên e ngại việc đặt câu hỏi để xác nhận những điều mình chưa rõ. Đặt câu hỏi cũng là cách thể hiện cho đối phương biết rằng bạn lắng nghe, hiểu và muốn chắc chắn về những điều mình nghe được.

[You must be registered and logged in to see this image.]


Lắng nghe

Hãy thực sự lắng nghe bằng cả con người bạn khi người khác nói, tức là nhìn vào đối phương và tập trung vào điều họ đang nói, chứ không phải nghĩ về cuộc họp tiếp theo, về những việc phải làm hay điều bạn sẽ nói. Nhiều người đã phạm sai lầm khi mải nói mà quên lắng nghe. Trong khi đó, một cuộc đối thoại hiệu quả đòi hỏi cả nói và nghe. Thêm nữa, khi nói chuyện với người khác, hãy để anh/ cô ấy biết rằng bạn đang tập trung lắng nghe qua ngôn ngữ cử chỉ và phản ứng như “Anh/ chị hãy tiếp tục nói”.

Tạo cơ hội cho những người khác lên tiếng

Chắc hẳn bạn đã từng tham gia cuộc họp chỉ một người nói trong khi không ai lên tiếng bày tỏ quan điểm. Những cuộc họp “độc thoại” như này chắc hẳn sẽ không mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, những người lãnh đạo cần lưu ý vấn đề này. Nếu mọi người không được khuyến khích thể hiện ý kiến của mình, cuộc họp sẽ rơi vào bế tắc, nhàn chán, thất vọng và sự chống đối. Vì vậy, dù bạn là sếp hay nhân viên, hãy lắng nghe những ý kiến khác nhau và tạo điều kiện cho người khác nói lên suy nghĩ của mình.

Trung thực

Mọi người lắng nghe người họ tin tưởng. Vì vậy, trung thực là nguyên tắc đơn giản và hiệu quả nhất trong giao tiếp. Khi thông tin được chia sẻ một cách thẳng thắn, chân thành với sự tôn trọng, bạn có thể kiểm soát những tình huống xấu có thể nảy sinh.

Xác nhận kết luận cuối cùng

Khi nói chuyện với ai đó trong công việc, hãy đảm bảo rằng từng điểm đều được xác nhận rõ ràng và khi dự án/ nhiệm vụ kết thúc, hãy thống nhất lại tất cả để chắc chắn rằng không có gì còn vướng mắc.

Theo Dân trí

future creation quocthu
Chữ ký của tớ nè
Nếu như được làm lại, ta sẽ tìm cách sửa chữa lỗi lầm nào? Sẽ lựa chọn xoá đi nỗi đau nào, sự ân hận, niềm hối tiếc nào? Liệu ta có dám mang lại một ý nghĩa mới cho sự tồn tại của mình không? Nhưng để trở thành ai? Để đi đến đâu? Và cùng với ai?
FUTURE CREATION QUOCTHU

[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this image.]
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://diendanketban.forumvi.net
 
Mẹo giao tiếp hiệu quả hơn trong công việc
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [07032011][news] Super Junior lại gặp tai nạn ô tô do fans tại Thượng Hải
» [10042011][News] Âm nhạc cụa SNSD ... giúp phát triển trí tuệ
» [26022011][News] Bất ngờ khi SNSD xuất hiện trong sách giáo khoa
» [24052011][new]:Một thầy giáo biết xem số đã nói gì về YunJae?!?!(part2 cpyunjae is real)
» [18062010][other]tên super junior của bạn là gì ......

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
diendanketban.forumotion.com :: Góc chia sẽ - Tâm sự cùng CCNA group :: Kỹ năng sống-
Chuyển đến